Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Cách chế biến nấm linh chi hiệu quả là điều mà không phải ai cũng nắm được do có quá nhiều thông tin chia sẻ khiến người dùng bị nhiễu loạn. Trong thực tế, có rất nhiều cách để chế biến nấm linh chi đúng cách, liều lượng để mang lại hiệu quả cao mà không phải chế biến cầu kì. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả, đơn giản và an toàn.

Chế biến linh chi bằng cách hãm nước uống

Đây là phương pháp phổ biến nhất khi sử dụng linh chi. Để chế biến trà cao linh chi, bạn dùng 10-20g nấm linh chi đun với 2 lít nước trong 2-3 phút rồi tắt bếp. Sau đó đun lân 2 khoảng 30 phút rồi tắt bếp. Bạn có thể chia ra 2-3 lần/ngày để uống với một chút mật ong và đường cho dễ uống. Bảo quản trong tủ lạnh để uống trong ngày.

Chế biến linh chi bằng cách hãm trà

Ngoài cách hãm linh chi với nước uống, bạn có thể hãm với trà để tăng vị cho linh chi. Nấm linh chi thái lát hoặc xay thành bột, bọc túi vải vào ấm, hãm với nước sôi trong 30-40 phút. Tương tự như cách uống trà thông thường, nếu uống hết trà, bạn có thể ché thêm nước sôi vào hãm tiếp khoảng 2, 3 lần cho tới khi trà nhạt hết vị.

Chế biến linh chi bằng cách ngâm rượu

Rượu ngâm từ nấm linh chi có tác dụng hữu ích cho sức khỏe, giảm bớt tác hại cho gan so với các loại rượu thông thường. Mỗi ngày, uống rượu ngâm linh chi từ 1-2 chén, vào mỗi buổi tối sẽ đem lại tác dụng rất tốt.

Để ngâm rượu linh chi, bạn có thể sử dụng bình thủy tinh, tráng qua nước sôi để khô rồi cho khoảng 100g nấm khô vào bình, đổ ngập rượu và dậy kín nắp,  để nơi khô ráo thoáng mát. Rượu linh chi ngâm khoảng 7 ngày, để nơi khô ráo, thoáng mát là có thể dùng được.
Cách chế biến nấm linh chi đơn giản mà hiệu quả là ngâm rượu
Chế biến linh chi bằng cách nấu canh

Canh linh chi có vị đắng, thanh, tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt, đặc biệt hiệu quả với người mới ốm dậy, người già yếu. Thông thường, nấm linh chi được sử dụng nếu nấu các loại canh thịt hoặc súp, để chưng, hầm… Canh nấm linh chi có thể hầm cùng với kỷ tử, táo tàu, thịt lợn hoặc gà ác. Để chế biến được linh chi hiệu quả đòi hỏi phải có sự cầu kì và tinh tế để làm giảm đi vị đắng của linh chi mà vẫn tạo nên mùi thơm ngon, dễ ăn.
Chế biến linh chi bằng cách nấu canh là một cách sử dụng hiệu quả nguyên liệu này
Chế biến nấm linh chi để dưỡng da

Ngoài việc sử dụng nấm linh chi như thực phẩm, loại nấm này còn có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp da bằng cách đắp mặt. Đắp mặt nạ từ nấm linh chi mỗi tuần 1-2 lần sẽ giúp giảm nám da, tàng nhang, cải tiện màu da, giúp da trắng sáng rõ rệt.

Những cách chế biến nấm linh chi để dưỡng da phổ biến là đắp mặt nạ và đun làm nước tắm. Với cách đắp mặt nạ, bạn có thể xay nhuyễn nấm thành bột rồi trộn với lòng đỏ trứng gà, nước chanh tươi, thêm chút mật ong, nước hoa hồng và bảo quản trong tủ lạnh. Khi cần chỉ việc bỏ ra đắp mặt nạ. Ngoài ra có thể đun nước từ nấm linh chi để làm nước tắm. Việc tắm bằng bã linh chi giúp da dẻ hồng hào, sáng màu, lưu thông khí huyết.
Chế biến nấm linh chi dể dưỡng da là cách làm đẹp của nhiều phụ nữ hiện nay
Chế biến nấm linh chi để chữa bệnh

Ngoài những công dụng trên, nấm linh chi kết hợp với một số vị thuốc khác cùng có rất nhiều công dụng như thêm nhân trần hoặc atiso để chữa viêm gan, mật. Hay cho thêm kinh giới vào nấm linh chi giúp chữa dị ứng, trị ho hiệu quả.

Để mua được sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo chính hãng, không mua phải nấm linh chi, hàng giả, hàng nhái, khách hàng có thể mua tại Công ty TNHH Đầu Tư và Sản Xuất Tâm Việt, đây đang là đơn vị uy tín chuyên phân phối những sản phẩm linh chi chất lượng từ Hàn Quốc.

Địa chỉ chi nhánh bán hàng: Số 4/152 Hào Nam – Đống Đa – Hà Nội.

Khách hàng cũng có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại để được tư vấn chính xác về sản phẩm: 097.645.0808 – 0246.254.3165

Nguồn: http://nhansamlinhchi.org/
tháng 12 17, 2018   Posted by thaothao with No comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bookmark Us

Delicious Digg Facebook Favorites More Stumbleupon Twitter

Search