Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

duyên cớ chính khiến giá nấm Linh Chi đỏ đắt so với các hàng nông sản thông thường khác, là do quy trình sản xuất hoàn toàn thủ công.

Trong khi các nghề nông khác ít nhiều đều được máy móc hỗ trợ, trồng nấm Linh Chi phải làm tỉ mỉ bằng tay rất nhiều công đoạn, từ khâu đập bịch , hấp bịch, thay nắp, cấy giống, bịt giấy, xếp bịch, chăm sóc, thu hoạch, cắt gốc..vv

Thoạt nghe có vẻ đơn giản, nhưng coi vậy mà không phải vậy. Ví dụ một lần xếp hàng chục ngàn bịch nhỏ, với tổng trọng lượng hàng chục tấn ra, vào lò, vô trại, chăm sóc từng bịch là điều không dễ dàng. Hoặc đến lúc thu hoạch, khi phơi phải ngồi lật từng tai nấm ngoài trời nắng.

Một nguyên do quan trọng khác: Nấm Linh chi khi đến tay người dùng luôn là nấm Linh Chi khô. Nấm Linh chi tươi rất khó bảo quản, ở môi trường thông thường, nấm Linh chi tươi sau khi hái sẽ bị mốc chỉ trong vòng 48 giờ. Sau khi được phơi/sấy khô, nấm Linh chi bị giảm 75% trọng lượng.

So với các loại nấm khác, nấm Linh Chi khó trồng nhất, vì nó yêu cầu rất khắt khe trong vấn đề vệ sinh, các yếu tố cần là: Nơi trồng phải sạch sẽ, dụng cụ cấy nấm phải được đốt khử trùng kỹ bằng cồn, bịch phôi phải được hấp chín từ 8-12 tiếng. Các loại nấm khác như bào ngư trắng, bào ngư xám, nấm mèo (mộc nhĩ), nấm rơm..dễ trồng hơn, bằng chứng là sau khi thu hoạch nấm Linh Chi xong, bịch phôi thải ra tại trại nấm Ngọc Anh sẽ được các cơ sở trồng (loại) nấm khác thu lượm về tái sử dụng.

Nguồn:http://nhansamlinhchi.org/

tháng 10 31, 2018   Posted by thaothao with No comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bookmark Us

Delicious Digg Facebook Favorites More Stumbleupon Twitter

Search