Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Thịt vịt là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, có những loạt thực phẩm rất kỵ với thịt vịt trong đó có thịt ba ba và quả mận.

Bạn không nên ăn thịt vịt cùng quả mận, bởi mận tính nóng, ăn cùng nhau dễ sinh nóng ruột.

danh y Sáng thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nhấn mạnh, thịt vịt chứa rất nhiều protein, canxi, sắt, phot pho, vitamin B1, vitamin A, vitamin D... Nhưng với người mắc các bệnh sau đây nếu ăn thịt vịt thì tình trạng sức khỏe sẽ ảnh hưởng trầm trọng hơn:


Mận tính nóng, ăn cùng nhau dễ sinh sốt ruột
- Người có hệ tiêu hóa kém: Thịt vịt mang tính hàn nên người có hệ tuần hoàn kém lâu ngày làm suy yếu các cơ quan khác như hệ tiêu hóa, thận, hệ thống miễn nhiễm... nên hạn chế ăn. ngoại giả thịt vịt cũng khiến người có thể trạng hàn dễ bị các bệnh về xương - khớp - cơ .

- Người mới phẫu thuật, đang bị cảm: Thịt vịt có tính hàn nên người đang bị cảm tuyệt đối không nên dùng để tránh bệnh nặng hơn. Người mới giải phẫu cần kiêng chất tanh cũng không nên ăn thịt vịt vì nó làm cho vết thương lâu lành.

- Người bị bệnh gout không nên ăn thịt vịt. Lý do, thịt vịt có lượng purin cao có thể làm tăng axit uric trong thân.


Không nên ăn chung thịt vịt với thịt ba ba
Không nên ăn chung thịt vịt với thịt ba ba. Hai loại thịt này có nhiều hoạt chất sinh vật học khi ăn chung với nhau sẽ giảm giá trị dinh dưỡng. Thịt ba ba vị ngọt, tính bình còn thịt vịt thuộc tính hàn. vì vậy, khi ăn chung sẽ gây ỉa chảy, phù thũng .

Nguồn: thucphamsuckhoe.org

tháng 9 18, 2018   Posted by thaothao with No comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bookmark Us

Delicious Digg Facebook Favorites More Stumbleupon Twitter

Search