Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Mắt là bộ phận khôn cùng quan yếu với con người, nếu không có những công dụng mà mắt mang lại chúng ta sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, vì chừng độ cấp thiết của đôi mắt mà chúng ta thường sử dụng nó một cách quá tải dẫn đến mắt dễ bị tổn thương và suy giảm thị lực cũng như gây nên các căn bệnh về mắt. Thế nên, để bảo vệ đôi mắt một cách tốt nhất các bạn hãy thử dùng một số các thực phẩm sau:

  1. Nhóm thực phẩm giàu acid béo omega -3

Omega 3 không những là một chất béo có lợi cho sức khỏe tim mạch mà còn là “vũ khí” chống khô mắt. Nhóm thực phẩm giàu omega 3 gồm có cá biển (cá hồi, cá thu, cá ngừ...), mỡ cá, các loại hạt, tinh dầu thực vật như tinh dầu quả óc chó, tinh dầu oliu, tinh dầu hạt lanh…

  1. Nhóm thực phẩm giàu vitamin C

doi mat sang khoe

Vitamin C có nhiệm vụ bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím và giúp các tế bào chống lại sự ảnh hưởng của quá trình oxy hóa.

Đặc biệt, vitamin này đã được chứng minh có thể ngăn ngừa và trì hoãn sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể, hạn chế xuất huyết kết mạc và chảy máu trong nhãn cầu.

  1. Nhóm thực phẩm giàu vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B đảm trách vai trò bảo đảm sự bàn bạc chất thông thường cho võng mạc và giác mạc, giúp giảm sung huyết tâm thần thị giác và là chất dinh dưỡng của dây tâm thần thị giác.

Khi thân không nạp đủ vitamin nhóm B, mắt dễ mắc phải các triệu chứng như mỏi mắt, chảy nước mắt, đỏ mắt và co giật quanh cơ mắt. Các vitamin nhóm B ảnh hưởng trực tiếp tới thần kinh thị giác gồm có: Vitamin B1, B2, B3 (PP) và B12.

Nguồn thực phẩm cung cấp các vitamin này là: Thịt các loại, khoai tây, cá, trứng, sữa, nấm, đậu đỗ, lạc, vừng, ngũ cốc nguyên hạt,...

  1. Nhóm thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt khỏi tác nhân gây hại bên ngoài, xúc tiến tuần hoàn máu và tương trợ cải thiện tình trạng giảm thị lực.

ngoại giả, dưỡng chất này còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Vitamin E có nhiều trong dầu thực vật, hạt dẻ, hạnh nhân, quả bơ, giá đỗ, hành tây và các loại hạt khác.

  1. Nhóm thực phẩm giàu vitamin A

doi mat sang khoe

Từ lâu vitamin A đã được coi là “vitamin dành cho mắt” bởi những công dụng tiệt mà nó có thể mang lại cho đôi mắt như giúp sáng mắt, mắt khỏe, cải thiện nhãn lực.

Vitamin A có vai trò rất quan yếu tại mắt khi nó dự trực tiếp vào các phản ứng hóa học ở các tế bào que và nón ở võng mạc. Vitmain A còn có tác dụng trên biểu mô kết - giác mạc, giúp biểu mô giữ độ trong và bóng.

Vitamin A là một chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ mắt và tăng cường sức khỏe của niêm mạc và giác mạc, chống lại các bệnh nhiễm khuẩn do vi khuẩn hoặc virus gây nên.

Dưỡng chất này còn giúp mắt hình thành sắc tố thị giác để thích ứng tốt hơn trong bóng tối. Thiếu vitamin A sẽ dẫn đến khô mắt, quáng gà, viêm loét giác mạc có thể dẫn đến mù lòa.

Những loại thực phẩm thân thuộc giàu vitamin A trong những món ăn thường thấy hàng ngày là gan, trứng, sữa, dầu cá, đu đủ, xoài chín, gấc, cà rốt, khoai lang, các loại rau xanh đậm như rau ngót, rau muống, mùng tơi, rau đay…

Nguồn bài viết: tuvansuckhoesinhsan.org

tháng 9 15, 2018   Posted by thaothao with No comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bookmark Us

Delicious Digg Facebook Favorites More Stumbleupon Twitter

Search