Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Nếu không biết cách phân biệt nhung hươu thật giả rất có thể bạn sẽ mua phải nhung hươu kém chất lượng đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những tiêu chí có thể giúp bạn chọn được sản phẩm nhung hươu chất lượng nhé.

Nếu không biết cách phân biệt nhung hươu thật giả rất có thể bạn sẽ mua phải nhung hươu kém chất lượng

Nhung hươu là một trong những dược chất quý hiếm được vận dụng rất nhiều trong y khoa đương đại phương Tây và cả y học cổ truyền của phương Đông với vai trò là vị thuốc giúp bình phục sinh lực, kéo dài tuổi thọ, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Với công dụng thần kỳ như vậy, sản phẩm này đang bị làm giả, làm nhái để một số đối tượng kinh doanh không có giấy phép trục lợi bất chính. Để bảo vệ quyền lợi cũng như sự an toàn của bản thân, khách hàng nên tuyển lựa những đơn vị phân phối uy tín, có giấy phép kinh doanh để có thể mua được sản phẩm nhung hươu chất lượng.

Xem thêm:

 

  • TOP 3 Địa chỉ bán nhung hươu uy tín tại Hà Nội?


1. Cách phân biệt nhung hươu thật giả qua đặc điểm

hiện thời nguồn nhung hươu cốt tử nhập cảng vào nước ta bao gồm nhung hươu chính hãng, chất lượng hàng đầu của Siberia – Liên Bang Nga hay nhung hươu New Zealand và những sản phẩm nhung hươu kém chất lượng của Trung Quốc. Nhung hươu nội địa có nhung hươu vùng Hương Sơn, Hà Tĩnh, nhung hươu Nghệ An hay nhung Đồng Nai.

Những nguồn hàng không rõ xuất xứ, chất lượng không bảo đảm thường được bán tại các chợ mai dong với những lời cam kế có cánh của thương nhân rằng đây là nhung hươu có chất lượng đảm bảo, nhưng vì là đơn vị không giấy phép kinh dinh nên những lời cam kết đó hoàn toàn không có hiệu lực, lợi quyền của khách hàng khi mua hàng tại đây cũng không được đảm bảo.

Ngoại trừ những chợ đầu mối có nguồn hàng táp nham, nhung hươu giả, nhung hươu nhái còn tuồn vào một số các hiệu thuốc Đông Y do lợi dụng sự thiếu hiểu biết, không có kinh nghiệm trong cách phân biệt nhung hươu thật giả, khiến những dòng nhung kém chất lượng còn được dùng làm thuốc.

Dưới đây là một số cách làm giả nhung hươu khô cực kỳ tinh vi, nếu không thực sự là người trong nghề, hoặc được chứng nhận tận mắt, rất ít người có thể phân biệt được sự khác nhau giữa những loại nhung này.

– Dùng gạc hươu làm giả nhung hươu

Nếu nhung hươu là phần sừng non mềm và mọng huyết thì gạc hươu là phần sừng sau khi phát triển bị cốt hóa trở thành cứng rắn và khó có thể chiết xuất dinh dưỡng, gạc hươu thường chỉ được sử dụng để nấu cao sau khi đã cho thêm các dược chất, còn nếu sử dụng như dùng nhung hươu thì thân thể hoàn toàn không kết nạp được dưỡng chất.

Gạc hươu có thành phần dinh dưỡng thấp, rất khó thu nạp, thường chỉ được dùng để chiết xuất cao hươu

Đặc điểm của gạc hươu khi làm giả nhung hươu khô thái lát: bên ngoài màu nâu ngà, bên trong có lớp sừng dày màu trắng ngà, phần tủy có màu đen hoặc nâu đen, có các lỗ li ti nhưng to và thưa, khi cầm thấy rất nặng tay, cứng, đặc biệt khi thử ngâm trong rượu thời kì dài không hề thấy mềm đi.

Nhung hươu Trung Quốc: bên ngoài màu nâu ngà, bên trong có lớp sừng dày màu trắng ngà giống với gạc hươu nhưng có màu sẫm hơn gạc, cầm vào nặng tay và có mùi khó chịu.

Nhung hươu Trung Quốc là sản phẩm đã được ngâm với hóa chất nên đã đổi màu, thoạt nhìn khá giống với màu nhung thật.

– Nhung hươu già, ít hoạt chất

Loại nhung này được cắt lát từ những loại nhung già, bên ngoài vẫn còn lớp da mỏng bám vào, miếng nhung có màu trắng, bề mặt hơi cong vênh, có mùi thoang thoảng giống với nhung khô thật.

– Nhung hươu khô thái lát Pankal thật: Nhung xốp rất nhẹ, bên ngoài có lướp da mỏng màu nâu đen, không có lớp sừng dày bên trong, mà chỉ có tủy xương với những lỗ nhỏ lí tí sát nhau như tổ ong có màu vàng nâu, màu socola, khi ngửi có mùi tanh đặc trưng của huyết.

Xem thêm:

 

 

  • Nhung hươu Cigapan cho sức khỏe bền vững
  • 7 Công dụng của nhung hươu ngâm mật ong


2. Cách phân biệt nhung hươu thật giả đối với sản phẩm nhung tươi

– hình trạng: Nhung hươu tươi thường có hình trụ, có thể có 2 nhánh, 3 nhánh hoặc 5 nhánh tùy thuộc vào thời kì khai khẩn nhung hươu.

Da nhung thật thường có màu lông chuột hoặc màu tím

– Màu da: Màu da của nhung hươu tươi thật thường là màu tím, hoặc màu lông chuột, trên bể mặt phủ rất nhiều lông mao mềm và mịn, khi lấy dao cắt thử có thể nhìn thấy tia huyết, bởi dưới lớp da có rất nhiều huyết quản.

– Lát cắt: Nhìn vào lát cắt khi người ta khẩn hoang nhung có thẩy thấy mặt cắt phẳng có mùi tanh của huyết và có vị mặn đặc trưng.

Đối với một số kinh nghiệm trong cách phân biệt nhung hươu thật giả tỉ trên khách hàng có thể chắc chắn tuyển lựa cho mình sản phẩm chất lượng chính hãng, không lo mua phải hàng giả hàng nhái rồi nhé. Chúc các bạn thành công!

 

 

Nguồn: nhunghuouvip.com

 

tháng 11 06, 2018   Posted by thaothao with No comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bookmark Us

Delicious Digg Facebook Favorites More Stumbleupon Twitter

Search