Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

 
  
Nhung hươu hay còn gọi là lộc nhung rất giàu hàm lượng dưỡng chất bổ dưỡng cần yếu cho cơ thể, là thượng dược trong thượng dược được vận dụng rất nhiều trong cả y khoa hiện đại lẫn y học cổ truyền dân tộc. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những tác dụng của lộc nhung có thể bạn chưa biết.

Lộc nhung có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của con người

1. Lộc nhung là gì?

Lộc nhung hay tên thường gọi là nhung hươu là sừng non của những chú hươu đực đủ 3 năm tuổi trở lên. Lộc nhung là cấu trúc xương có khả năng tái sinh hoàn toàn, chúng thường mọc vào đầu xuân và rụng đi vào cuối mùa hè.

Trong lộc nhung chứa hàm lượng dưỡng chất cực lớn, chính vì thế nhung hươu được dùng rất nhiều trong y khoa, cả y khoa cổ truyền lẫn y khoa hiện đại.

Lộc nhung thường được khẩn hoang vào đầu xuân, khi chiếc sừng mới mọc và chưa phân nhánh, khi này những dinh dưỡng có trong nhung hươu là cao nhất, nhung hươu khai khẩn được gọi là huyết nhung rất quý và có giá thành rất cao.

2. Tác dụng của lộc nhung

Nhung hươu chứa 25 loại acid amin trong đó có 4 loại acid amin cực kỳ cấp thiết cho các phản ứng sinh hóa bên trong cơ thể nhưng thân không thể tự tổng hợp được đó là trytophan, lysine, methionine, leucine, cùng với các vi khoáng là xúc tác cho các phản ứng enzymes bên trong thân. Chính vì vậy tác dụng của lộc nhung đối với sức khỏe của con người là vô giá.

Tác dụng của lộc nhung đối với sức khỏe của con người là vô giá

– Tác dụng của lộc nhung đối với nam giới

Tăng cường sinh lực: Lộc nhung trong y khoa cựu truyền là dược chất có tính ôn, vị ngọt có khả năng sinh tinh, bổ thận, tráng dương, tăng cường thèm muốn cho nam giới.

Giảm găng, stress: Lộc nhung có nhiều dưỡng chất bồi dưỡng trí não, giảm bít tất tay, giảm stress, tăng cường trí tưởng và sự tụ hợp đối với những người thẳng tính phải làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực.

– Tác dụng của lộc nhung đối với người già

buồng bệnh tim mạch: Trong nhung hươu có tổ hợp acid amin trytophan cùng lysine giúp cân bằng lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh về huyết quản, tim mạch.

Phòng và hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp: Trong lộc nhung có chứa nhiều canxi, chondroitin, collagen là những hợp chất có khả năng kích thích quá trình tái hiện khớp, giảm triệu chứng viêm, sưng khi bị các bệnh về xương khớp

– Tác dụng của lộc nhung đối với người mới ốm dậy

Nhung hươu có khả năng bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp phục hồi chức năng các cơ quan bên trong cơ thể. Đặc biệt nhung hươu còn có khả năng kích thích phân chia tế bào là thực phẩm tương trợ bình phục sau hóa xạ trị.

– Tác dụng của lộc nhung đối với người gầy

Lộc nhung có khả năng kích thích nhu động ruột và bao tử, kích thích khả năng thu nhận dinh dưỡng của cơ thể, bên cạnh đó nhung hươu cũng cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng.

3. Cách chế biến lộc nhung tươi đúng cách

Chế biến đúng cách sẽ giúp chúng ta tận dụng những tác dụng của lộc nhung đối với sức khỏe, bảo vệ được những giá trị dinh dưỡng có trong lộc nhung trong thời kì dài và tăng cường hàm lượng dinh dưỡng vốn có của lộc nhung như:

– Lộc nhung ngâm mật ong

Đối với nhung tươi ngâm mật ong bạn nên sơ chế loại bỏ sạch lông trước khi sử dụng, tránh nhung hươu làm ảnh hưởng đến tiêu hóa của bạn, bởi nếu dùng nhung hươu trong thời gian dài có thể dẫn đến viêm đường tiêu hóa.

Cách chế biến nhung hươu tươi: Dùng rượu gừng lau thật sạch nhung hươu sau đó tẩm ướt cồn 90 độ rồi đốt trong khoảng 2 phút, dùng dao hoặc vật sắc mảnh cạo sạch lông, lau nhung lại lần nữa bằng cồn rồi thái mỏng, khi thái nếu nhung quá cứng có thể ngâm vào rượu ấm, không nên rửa nhung bằng nước lã, có thể khiến nhung dễ bị hỏng trong quá trình ngâm. Nếu không dùng hết trong một lần có thể để vào ngăn đá.

Muốn dùng được nhung hươu tươi phải chế biến làm sạch lông tránh gây hại cho đường tiêu hóa

Đối với nhung tươi ngâm mật ong bạn nên ngâm theo tỷ lệ 200g nhung ngâm với 1 lít mật ong rừng. thời kì ngâm tối thiểu là 35-40 ngày mới được sử dụng.

Khi dùng nên hòa nửa chén nhỏ mật với nước cơm rồi hấp khoảng 10 phút là dùng được.

– Lộc nhung ngâm rượu

Nếu sử dụng lộc nhung tươi ngâm rượu bạn nên sơ chế nhung hươu tươi cho sạch lông sau đó có thể ngâm cả cặp nhung hoặc thái lát mỏng đều được thời kì ngâm cũng tương tự như nhung hươu ngâm mật ong tối thiểu là 1 tháng trở lên mới được dùng

Tỷ lệ ngâm là 200g nhung với 2 lít rượu 45 độ, không nên chọn rượu nồng độ cao vì sẽ làm hỏng dưỡng chất có trong nhung, nhưng nếu rượu nồng độ thấp nhung tươi sẽ bị hỏng.

Khi sử dụng nên dùng 20ml trước khi ăn cơm 15 phút, ngày dùng 1 lần, tuần dùng từ 2-3 lần

Cảnh báo: Hiện rất nhiều sản phẩm nhung hươu trên thị trường đang bị làm giả, làm nhái, để mua được sản phẩm chất lượng nhất khách hàng nên mua tại các cơ sở kinh doanh có giấy phép, có cam kết về chất lượng sản phẩm.

Hiện Công ty TNHH Đầu Tư và sinh sản Tâm Việt đang là một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nhung hươu, nhân sâm và linh chi. Khách hàng có thể tham khảo sản phẩm tại Số 4/152 Hào Nam – Đống Đa – Hà Nội

Hoặc can hệ theo số hotline để được tham mưu thêm: 097.645.0808 – 0246.254.3165

 

Nguồn: nhunghuoualtai.net

 

tháng 11 05, 2018   Posted by thaothao with No comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bookmark Us

Delicious Digg Facebook Favorites More Stumbleupon Twitter

Search